Hỗ trợ trong giờ hành chính

Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

5/5 - (1 bình chọn)

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook được coi là chìa khóa thành công cho các Affiliate Marketing hoặc kinh doanh online. Bài viết này, phần mềm MKT sẽ giới thiệu cho bạn bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp, cùng tìm hiểu ngay nhé! 

I. Tìm hiểu về thương hiệu cá nhân

Facebook là nền tảng khổng lồ, nếu như bạn có sự nhận diện trên nền tảng này sẽ giúp bạn tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng, bạn có thể giới thiệu sản phẩm đến cho nhóm đối tượng này một cách dễ dàng.

1. Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân là hình ảnh, giá trị và kỹ năng mà một cá nhân xây dựng để ghi điểm và tạo dựng ấn tượng tích cực với người khác. Nó là cách mà một cá nhân hiển thị và quảng bá bản thân, đồng thời thể hiện những đặc điểm độc đáo và giá trị mà họ mang đến. 

Chính những giá trị mà bạn cung cấp là thứ giữ chân khách hàng ở lại với bạn.

Tìm hiểu về thương hiệu cá nhân
Tìm hiểu về thương hiệu cá nhân

2. Lợi ích khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Khi bạn đã có hình ảnh cá nhân trên Facebook sẽ mang đến nhiều giá trị hữu ích cho bạn, vừa có thể thúc đẩy kinh doanh vừa có thể tạo độ tin tưởng của khách hàng về sản phẩm của bạn. Một số lợi ích khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook như:

  • Truyền cảm hứng: Nhờ Facebook, bạn có thể đăng tải những câu chuyện, thông tin hữu ích tới khách hàng, từ đó mà mang đến những cảm nhận có giá trị tới cho khách hàng. 
  • Làm nên sự khác biệt: Thương hiệu cá nhân được xem như một công cụ mạnh mẽ giúp bạn nổi bật giữa đồng nghiệp và các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực.
  • Gia tăng giá trị bản thân: Khi xây dựng thành công hình ảnh cá nhân, bạn sẽ để lại ấn tượng tích cực trong mắt người khác, thậm chí có nhiều người ngưỡng mộ bạn. Giá trị bản thân được nâng cao sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội trong kinh doanh, thăng tiến trong công việc, và còn giúp bạn thực hiện nhiều điều có ích cho cuộc sống.
  • Mang lại nhiều lợi ích ngắn hạn và dài hạn: Một công việc tốt, ổn định, thu nhập tăng cao,… là những lợi ích bạn nhận được khi có danh tiếng tốt. Mục tiêu cuối cùng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân chính là sự phát triển bền vững, lợi nhuận hoặc đạt được các mục tiêu phi lợi nhuận.

II. Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả

Để có hình ảnh tốt đẹp trong mắt người khách hàng thì bạn phải bắt đầu từ bước cơ bản nhất. Dưới đây là cách xây dựng thương hiệu cá nhân từ A – Z bạn có thể tham khảo:

1. Cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa

Điểm chạm đầu tiên của khách hàng đó chính là ảnh bìa và ảnh đại diện của bạn. Avt và ảnh bìa có chuyên nghiệp thì mới có thể gây được sự thu hút của khách hàng. Bạn hãy cố gắng lấy được sự uy tín, chuyên nghiệp, thiện cảm với khách hàng ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Nên đặt ảnh đại diện có thể là hình ảnh của bạn cùng với sản phẩm bạn đang bán. Như vậy, nó sẽ giúp trang cá nhân của bạn trở nên gần gũi.

2. Cập nhật thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân là thứ có thể giúp khách hàng tin tưởng ở bạn nhiều hơn. Bạn có thể cung cấp thông tin cá nhân ở phần tiểu sử để khách hàng hiểu rõ hơn về bạn. Một số thông tin bạn có thể cung cấp như: số điện thoại, công ty đang làm việc, website bán hàng, lĩnh vực hoạt động,… Bạn có thể cung cấp các sự kiện, bài báo viết về bạn để tăng độ uy tín cho bản thân mình.

Cập nhật thông tin cá nhân
Cập nhật thông tin cá nhân

3. Thiết lập hình thức trang cá nhân

Nhiều tài khoản Facebook không để chế độ công khai, chính vì thế mà khả năng tiếp cận khách hàng bị ảnh hưởng đáng kể. Mục đích chính của việc đăng bài viết bán hàng là tiếp cận được càng nhiều khách hàng càng tốt, vì thế nếu không hiển thị chế độ công khai thì khách hàng không thể tiếp cận được đến bài viết bán hàng của bạn.

4. Xác định màu sắc của bạn trên mạng xã hội

Xây dựng thương hiệu cá nhân thì bạn cần phải xác định được màu sắc của thương hiệu của bạn. Có thể theo phong cách nghiêm túc, vui vẻ, hay thân thiện. Cần có một màu sắc nhất định để khách hàng nhận ra bạn trong xuyên suốt quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Màu sắc cá nhân nên bắt nguồn từ chính tính cách của bạn để khách hàng không cảm thấy xa lạ.

5. Đăng bài và tương tác với mọi người

Đăng bài viết mỗi ngày và có lịch đăng bài cụ thể sẽ giúp bạn gia tăng điểm chạm với khách hàng. Bạn hãy dành 30 phút mỗi ngày để sửa soạn nội dung đăng tải bài viết lên trang cá nhân và tương tác với khách hàng trong thời gian rảnh. Nếu bạn không có nhiều thời gian cho việc đăng bài thì có thể sử dụng phần mềm đăng bài tự động có tính năng hẹn lịch đăng bài mỗi ngày.

Tương tác với mọi người
Tương tác với mọi người

6. Chia sẻ khoảnh khắc thành công

Đây là những nội dung khiến khách hàng tin tưởng bạn nhất. Hãy chia sẻ những sự kiện, hợp đồng hay những buổi ký kết mà bạn tham dự. Những nội dung này nâng cao giá trị cho bản thân bạn. Lựa chọn những tấm ảnh đẹp và rõ nét nhất để đăng tải lên trang cá nhân.

III. Lưu ý khi xây dựng profile chuyên nghiệp

Khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, bạn cần dành thời gian, công sức vào chất lượng nội dung và hình ảnh của mình. Hãy cố gắng khẳng định bản thân để tạo niềm tin cho khách hàng. 

Khách hàng tin tưởng bạn sẽ giúp bạn mở rộng cơ hội bán hàng cho họ, lưu ý rằng, trong quá trình này, bạn phải hạn chế các từ ngữ thô tục hay scandal để không gây ảnh hưởng tới hình ảnh của bạn.

IV. Kết luận

Trên đây, phần mềm MKT đã bật mí cho bạn cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook. Nếu bạn có kế hoạch xây dựng hình ảnh cá nhân trên Facebook thì hãy bắt đầu từ ngay bây giờ, đây là chìa khóa thành công để bạn phát triển trong lĩnh vực kinh doanh. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, chúc bạn thành công!

Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Các bạn kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hỗ trợ trực tuyến

PHẦN MỀM HAY

Những khách hàng khó tính nhất chính là nguồn học vĩ đại nhất của bạn

Bill Gates
0982.674.550