Với những người mới tham gia chạy quảng cáo Facebook sẽ gặp phải nhiều vấn đề đặc biệt đối với fanpage. Vậy làm sao để thực hiện cách chạy quảng cáo cho fanpage mới? Cách chạy quảng cáo cho fanpage mới phải lưu ý những gì? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải quyết trong bài viết dưới đây. Cùng phần mềm MKT theo dõi nhé!
I. Những hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook
Quảng cáo Facebook đang ngày càng trở nên phổ biến và phát triển chỉ sau Google, giúp cho hàng triệu doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu và doanh thu thành công. Dưới đây là 5 hình thức quảng cáo phổ biến trên Facebook giúp bạn thực hiện cách chạy quảng cáo cho fanpage mới dễ dàng:
1. Quảng cáo Facebook dạng băng chuyền (Carousel ads)
Bằng cách sử dụng hình thức quảng cáo Facebook này, bạn có thể giới thiệu nhiều sản phẩm và dịch vụ cùng một lúc thông qua việc trình diễn chúng dưới dạng slide liên tiếp trên cả máy tính để bàn và điện thoại di động.
Để đạt hiệu quả tốt, quảng cáo băng chuyền cần tuân thủ các yêu cầu sau:
- Hình ảnh nên sắc nét và có kích thước 600×600 pixel.
- Đoạn quảng cáo không quá dài, khoảng 90 ký tự.
- Tiêu đề nên ngắn gọn, không quá 25 ký tự.
- Mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ cần được viết ngắn gọn, không quá 30 ký tự.
Nhờ cách tiếp cận này, bạn có thể truyền tải thông điệp một cách hiệu quả thông qua các hình ảnh được thiết kế chặt chẽ và liên kết mạch lạc, tạo sự thu hút và gây ấn tượng tích cực đối với khách hàng tiềm năng.
2. Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic Product ads)
Hình thức quảng cáo sản phẩm động cho phép hiển thị thông tin về sản phẩm một lần nữa trên Facebook đối với những khách hàng đã bỏ sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua. Đây là một trong những phương pháp Remarketing hiệu quả, giúp tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng thành người mua hàng, cũng là một cách chạy quảng cáo cho fanpage mới mà bạn có thể tham khảo.
Ưu điểm nổi bật của hình thức quảng cáo này gồm:
- Khả năng cá nhân hoá cao: Cho phép tùy chỉnh và đưa ra thông điệp phù hợp với từng khách hàng cụ thể.
- Đa dạng mục tiêu: Có thể đạt được nhiều mục tiêu như nhắc nhở những người dùng đã xem sản phẩm nhưng chưa mua, khuyến khích người dùng hoàn tất thanh toán khi đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng, bán thêm các sản phẩm tương tự hoặc liên quan.
- Hiệu quả cao: Do đẩy mạnh sự tương tác với những khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm trước đó, nên tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác. Nếu bạn biết cách sử dụng quảng cáo này một cách đúng đắn thì hiệu quả nó mang lại không kém những phần mềm marketing Facebook free.
Một lợi điểm đặc biệt khi sử dụng hình thức quảng cáo này là bạn chỉ cần tạo quảng cáo Facebook đơn giản mà không cần thêm tên sản phẩm, mô tả, số ID, trang đích hoặc URL hình ảnh. Facebook sẽ tự động thu thập thông tin và hoàn tất các bước giúp bạn, giảm bớt thời gian và công sức trong việc thiết lập quảng cáo.
3. Quảng cáo những đoạn Video đặc trưng (Feature Videos)
Đây là một trong những cách tăng traffic cho fanpage hiệu quả nhất khi chạy quảng cáo Facebook. Phương pháp quảng cáo này không chỉ tạo hứng thú cho khách hàng hơn so với các dạng thông thường như văn bản và hình ảnh, mà còn sử dụng video để truyền tải thông điệp một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.
4. Quảng cáo Facebook Leads
Mặc dù không phải là hình thức quảng cáo mới, nhưng đây cũng là cách chạy quảng cáo cho fanpage mới mà bạn nên thử. Nó cho phép bạn nhanh chóng thu thập danh sách các phương thức liên lạc của khách hàng, bao gồm số điện thoại và email.
Nhờ thông tin đa dạng như vậy, bạn có thể tiến hành tư vấn và chăm sóc khách hàng, bao gồm cả khách hàng mới và khách hàng đã từng giao dịch trước đó. Điều này giúp thu hút lượng truy cập đáng kể từ phía khách hàng vào website của bạn.
5. Quảng cáo bỏ giỏ hàng (Abandoned Cart Ads)
Bạn có biết, khi có 10 người truy cập các website bán hàng, có đến 7 người bỏ giỏ hàng giữa chừng và không hoàn tất thanh toán. Vì vậy, cách chạy quảng cáo cho fanpage mới này là một cách để kích thích hành vi mua sắm của khách hàng một cách nhanh chóng.
Để quảng cáo hiệu quả cho những khách hàng này, bạn chỉ cần thêm các chương trình khuyến mãi hoặc cung cấp voucher giảm giá 10%, 20% hoặc số lượng tùy ý. Thông qua những khuyến mãi hấp dẫn như vậy, họ sẽ nhanh chóng tiến hành thanh toán và hoàn tất quá trình mua hàng.
II. Cách chạy quảng cáo cho fanpage mới hiệu quả nhất
Việc sử dụng cách chạy quảng cáo cho fanpage mới hiện nay không còn khó khăn như trước nữa. Bạn chỉ cần có tài khoản trên facebook và 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế là có thể dễ dàng tự chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của mình. Dưới đây là các bước thực hiện cách chạy quảng cáo cho fanpage mới hiệu quả:
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo
Sau khi bạn đăng bài lên fanpage, cách dễ làm nhất để chạy quảng cáo là bấm vào nút Quảng cáo bài viết ở phía dưới hoặc Quảng cáo sự kiện đối với các quảng cáo sự kiện trên Facebook.
Ngoài ra, bạn cũng có thể vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết hiện có hoặc tạo một bài viết hoàn toàn mới. Đơn giản chỉ cần nhấp vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để bắt đầu tạo quảng cáo trên Facebook.
Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Tại đây bạn có thể quản lý quảng cáo trên facebook của mình.
Tùy vào mục tiêu của việc chạy quảng cáo trên Facebook – có thể là tăng nhận thức về thương hiệu, tăng tương tác bài viết hay tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn sẽ lựa chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.
Sau khi chọn mục tiêu, bạn kéo xuống dưới màn hình, nhập tên cho chiến dịch quảng cáo Facebook và nhấp vào nút Thiết lập tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo của bạn trên Facebook. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách nhấp vào Đặt giới hạn ở cuối trang.
Bước 2: Tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook
Nếu bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook, bạn cần thực hiện việc thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin cơ bản như Quốc gia, Loại tiền và Múi giờ. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thay đổi tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Khi đã hoàn thành việc thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn chỉ cần nhấp vào nút Tiếp tục để tiếp tục quá trình chạy quảng cáo của mình.
Bước 3: Chọn đối tượng mục tiêu chạy quảng cáo
Tại đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và tùy chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận trong chiến dịch quảng cáo Facebook.
Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, việc nhắm mục tiêu đối tượng là rất quan trọng. Dựa vào kế hoạch và lĩnh vực của bạn, hãy nhắm mục tiêu cụ thể đối với các thông tin như Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, Mối quan hệ, Học vấn, Sở thích, Hành vi và các yếu tố khác.
Việc xác định đối tượng mục tiêu càng cụ thể sẽ ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn nhắm mục tiêu một cách chính xác, chi phí quảng cáo của bạn sẽ giảm và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên một cách đáng kể.
Bước 4: Chọn vị trí chạy quảng cáo
Trên Facebook, bạn có hai lựa chọn về vị trí đặt quảng cáo: Vị trí quảng cáo tự động và Chỉnh sửa vị trí quảng cáo.
Nếu bạn chọn Vị trí quảng cáo tự động, Facebook sẽ tự động hiển thị quảng cáo của bạn ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất, bao gồm cả trên Instagram và Audience Network.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn muốn bằng cách nhấp vào Chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại đây, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (tất cả các thiết bị, chỉ thiết bị di động hoặc chỉ máy tính) và Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hoặc Messenger).
Bước 5: Thiết lập ngân sách chạy quảng cáo Facebook
Tiếp theo, bạn sẽ tiến hành thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy. Trong phần Ngân sách, bạn có hai lựa chọn là Ngân sách ngày hoặc Ngân sách trọn đời.
Nếu bạn chọn Ngân sách ngày, mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo dựa trên mức chi tiêu bạn đã đặt, tuy nhiên, không nhất thiết là chỉ phân phối đúng số tiền bạn đặt. Ví dụ, nếu bạn đặt ngân sách 100k/ngày, Facebook có thể phân phối từ 80k đến 120k trong một ngày nhằm cân đối sao cho trong suốt thời gian chạy quảng cáo, ngân sách mỗi ngày trung bình vẫn là 100k.
Ngân sách trọn đời cũng tương tự, nhưng thay vì đặt chi phí theo ngày, bạn sẽ đặt ngân sách tổng cộng cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo.
Tiếp theo bạn sẽ lên lịch chạy để sử dụng cách chạy quảng cáo cho fanpage mới. Nếu bạn chọn ngân sách quảng cáo theo ngày, có hai tùy chọn là Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay và Đặt ngày bắt đầu và kết thúc. Còn nếu bạn đặt ngân sách trọn gói, bạn sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.
Sau khi hoàn tất việc nhắm đối tượng, lựa chọn vị trí và thiết lập ngân sách cho quảng cáo Facebook, bạn chỉ cần nhấn nút Tiếp tục để tiếp tục quá trình chạy quảng cáo của mình.
Bước 6: Xem trước giao diện bài viết trước khi tiến hành chạy quảng cáo
Tại đây, bạn chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo và xem trước quảng cáo trên các thiết bị di động, điện thoại thông thường và máy tính. Để chọn fanpage, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook để hiện danh sách fanpage bạn quản trị, sau đó chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết muốn quảng cáo.
Nếu muốn tạo post quảng cáo mới, bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên. Tại đây, bạn có thể tải ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo, cũng như thêm nút CTA cho bài viết.
Sau khi hoàn tất các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước, bạn bấm nút Xác nhận.
Để thanh toán quảng cáo Facebook, nếu bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trước đó, hệ thống sẽ hiển thị một form thông tin để thêm tài khoản quảng cáo. Bạn chỉ cần điền thông tin thanh toán đầy đủ và chính xác, sau đó ấn nút Tiếp tục để hoàn tất quá trình thanh toán.
Công việc cuối cùng của bạn chỉ là đợi Facebook xác nhận. Quá trình này thường diễn ra trong vòng 24 giờ. Sau khi Facebook thông báo xác nhận thành công, quảng cáo sẽ tự động bắt đầu chạy. Vậy là bạn đã hoàn thành cách chạy quảng cáo cho fanpage mới rồi đó.
III. Lưu ý khi sử dụng cách chạy quảng cáo cho fanpage mới
Fanpage mới lập có thể chạy quảng cáo, tuy nhiên, nếu bạn dùng cách chạy quảng cáo cho fanpage mới ngay ngay mà không chuẩn bị đầy đủ, có thể gặp những vấn đề sau:
- Bài quảng cáo bị từ chối hoặc không được duyệt.
- Fanpage bị hạn chế quảng cáo.
- Chi phí cho mỗi ngàn lượt hiển thị (CPM) cao, khiến quảng cáo trở nên đắt đỏ.
- Quảng cáo không hiệu quả vì thiếu nội dung hấp dẫn, các chỉ số tương tác như like page, bài viết, comment, share thấp, dẫn đến thiếu uy tín.
Vì vậy, trước khi sử dụng cách chạy quảng cáo cho fanpage mới, bạn cần chăm sóc và chuẩn bị đầy đủ nội dung. Kéo tương tác tự nhiên hoặc thực hiện chạy quảng cáo tương tác bài viết, like page để có được các chỉ số tương tác tốt. Ngoài ra, không quên Seeding (tạo cơ sở) cho tất cả các bài viết với kịch bản rõ ràng, bài bản để thực hiện seeding cho Fanpage.
Kết luận
Bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo cho fanpage mới chi tiết, hiệu quả. Hy vọng những thông tin hữu ích với bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với thông tin bên dưới để có thể được giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất. Chúc bạn thực hiện thành công.