Target mục tiêu quảng cáo là một kỹ thuật quan trọng khi thực hiện chạy Facebook Ads. Target giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. Bài viết này, phần mềm MKT sẽ hướng dẫn bạn cách target đối tượng Facebook hiệu quả, tạo nghìn đơn hàng.
I. Lợi ích khi target đúng đối tượng khách hàng
Facebook được đánh giá là “mảnh đất” màu mỡ trong thương mại. Tại đây bạn không chỉ quảng bá hình ảnh mà còn gia tăng lợi nhuận hiệu quả nếu biết cách tiếp cận khách hàng.
Theo gợi ý của một số chuyên gia Ads, target đúng đối tượng khi chạy quảng cáo sẽ mang lại nhiều lợi ích như:
- Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu: Khi bạn hiểu rõ về nhu cầu, sở thích và hành vi của khách hàng mục tiêu, bạn có thể dễ dàng tiếp cận họ với thông điệp phù hợp. Điều này giúp tăng khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ tương tác với thương hiệu của bạn.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Khi quảng cáo của bạn được hiển thị cho những người có khả năng quan tâm cao đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, tỷ lệ chuyển đổi (từ người xem thành khách hàng) sẽ cao hơn.
- Tối ưu hóa chi phí marketing: Thay vì lãng phí tiền cho những quảng cáo không hiệu quả, target đúng đối tượng giúp bạn tập trung ngân sách vào những người có khả năng mang lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp.
II. 4 cách target đối tượng Facebook hiệu quả cao
Để chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả, bạn nên tìm hiểu 4 cách target đối tượng Facebook dưới đây:
1. Target vào độ tuổi
Việc target theo độ tuổi là điều vô cùng quan trọng, bởi với từng độ tuổi khác nhau sẽ có những tính cách, sở thích và nhu cầu khác nhau. Khi target đúng độ tuổi, shop có thể đưa ra các cách tiếp cận khác nhau, phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Độ tuổi thường chia 5 độ tuổi khác nhau: Từ 18 – 25, 26 – 35, 36 – 50, 50 trở lên. Khi xác định được đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp, bạn cần target đúng đối tượng này khi thực hiện chạy quảng cáo Facebook Ads.
Ví dụ:
- 18 – 22 tuổi thường là sinh viên, thu nhập thấp và sử dụng mạng xã hội nhiều,… sẽ phù hợp với sản phẩm thời trang giá rẻ, mẫu mã đa dạng,…
- 23 – 25 tuổi thường là người có công việc và thu nhập ổn định, mức sống khá, tâm lý chín chắn,… sẽ có xu hướng mua sắm những bộ đồ công sở, mẫu mã thanh lịch,…Target đúng độ tuổi khách hàng
2. Target vào sở thích
Sở thích là 1 dạng target do Facebook Ads cung cấp. target vào sở thích của khách hàng mục tiêu giúp Facebook phân phối quảng cáo đến đúng tệp mà bạn đang hướng tới. Để làm được việc này, bạn cần nghiên cứu rõ khách hàng mục tiêu của mình về hành vi online cũng như nhu cầu sở thích của họ.
Sở thích người dùng là yếu tố Facebook thu thập và tổng hợp rất nhiều vì thế Facebook Ads có thể sử dụng các yếu tố này để target đến đúng khách hàng mục tiêu.
3. Target vào khu vực địa lý
Target theo khu vực địa lý là chủ shop sẽ thiết lập vị trí hiển thị ở một khu vực (cả nước, vùng, tỉnh, thành phố,…) cụ thể. Với cách này, chủ shop có thể tập trung quảng cáo ở các khu vực có nhu cầu mua sản phẩm, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng mà vẫn tiết kiệm chi phí hiệu quả.
Tuy nhiên, để target theo khu vực địa lý thành công chủ shop cần xác định cách Facebook sẽ phân phối quảng cáo. Dưới đây là các tùy chọn mà shop có thể tham khảo:
- Những người sống tại vị trí này hoặc ở địa điểm này trong thời gian gần nhất: Những người đang ở hoặc từng đi qua vị trí bạn chọn trong khoảng thời gian gần đây.
- Những người sống tại vị trí này: Những người đang sinh sống ở khu vực bạn chọn.
- Những người ở địa điểm trong thời gian gần đây: Những người từng đi qua khu vực bạn chọn trong thời gian gần đây.
- Những người đã ghé thăm địa điểm này: Có thể dùng cho những nhóm khách hàng đi công tác, du lịch…đã hoặc đang ở địa điểm này trong thời gian ngắn.
4. Target theo vị trí quảng cáo
Vị trí quảng cáo là yếu tố then chốt quyết định khả năng tạo đơn hàng của bạn. Một hành vi người dùng sẽ thường xuất hiện khác nhau ở các vị trí khác nhau. Một số vị trí như: bảng tin, hộp thư messenger, reels, bảng tin video, Facebook Market,… Tùy vào định dạng nội dung quảng cáo và sản phẩm mà sẽ lựa chọn vị trí quảng cáo phù hợp.
III. Lưu ý khi target đối tượng khách hàng
Không phải doanh nghiệp nào biết cách target đối tượng cũng đạt được hiệu quả mong muốn. Bên cạnh đó, bạn cần nắm rõ một số lưu ý để tối ưu hóa quảng cáo của bạn:
1. Loại trừ tệp rác, tệp đã chạy
Tệp rác là tệp khách hàng nằm trong phạm vị target của bạn nhưng lại không mang tới khả năng tăng doanh số. Tệp rác có thể là các nick clone, tài khoản ads của các người khác.
Một tệp khác cũng nên loại trừ đó chính là tệp khách hàng đã mua hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, tệp này có thể cân nhắc khi sản phẩm của bạn có giá trị lớn. Nếu target vào 2 tệp đối tượng này có thể sẽ giảm hiệu suất của quảng cáo và không mang lại hiệu quả mong muốn.
2. Kiểm tra độ trùng mục tiêu
Chủ shop cần kiểm tra các tệp khách hàng (của 1 quảng cáo) có bị trùng với nhau không. Vì nếu khách hàng trùng lặp thì quảng cáo có thể xuất hiện trước mặt 1 người không có nhu cầu mua hàng hơn 1 lần. Điều này không chỉ khiến shop tốn nhiều chi phí, mà còn khiến khách hàng khó chịu vì quảng cáo không đúng nhu cầu xuất hiện quá nhiều lần.
3. Nắm rõ chính sách quảng cáo Facebook
Nền tảng Facebook luôn có những thay đổi trong chính sách quảng cáo. Do đó, chủ shop nên tìm hiểu và cập nhật kịp thời để nâng cao khả năng cạnh tranh với các shop khác. Đặc biệt, nắm rõ chính sách quảng cáo của Facebook còn giúp shop hạn chế vi phạm những điều khoản, tránh bị hạn chế hoặc khóa tài khoản.
IV. Kết luận
Trên đây, Phần mềm MKT đã hướng dẫn bạn cách target đối tượng Facebook mang lại hiệu quả cao. Quảng cáo Facebook là công cụ hữu ích để bạn tận dụng để tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Một cách để bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn thu thập data khách hàng đó chính là sử dụng phần mềm quét data khách hàng. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, chúc bạn thành công.