Tại sao Telegram bị chặn gửi tin nhắn? Cách khắc phục tình trạng này hiệu quả

Rate this post

Bạn đang sử dụng nền tảng Telegram và đang gặp phải vấn đề Telegram bị chặn gửi tin nhắn. Vậy cách nào để khắc phục tình trạng này như thế nào. Cùng tìm hiểu thêm tại bài viết dưới đây của MKT Software để biết thêm chi tiết nhé.

I. Tại sao Telegram bị chặn gửi tin nhắn

Phần lớn các nhà kinh doanh hoặc công ty thường xuyên sử dụng Telegram để phục vụ công việc, trao đổi với đối tác và khách hàng. Vì thế, việc Telegram bị chặn gửi tin nhắn gây không ít phiền phức và gián đoạn trong công việc.

Thông thường, tình trạng người dùng không gửi được tin nhắn trên ứng dụng Telegram có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

  • Kết nối mạng không ổn định: Tình trạng kết nối mạng trên thiết bị không ổn định có thể khiến việc gửi tin nhắn gặp khó khăn.
  • Spam tin nhắn: Nếu bạn gửi tin nhắn liên tục và nhiều, hệ thống có thể nhận diện đây là hành vi spam và tạm thời chặn việc gửi tin nhắn của bạn.
  • Tài khoản bị chặn: Tài khoản Telegram của bạn có thể bị nhà phát hành block chat nếu vi phạm các điều khoản sử dụng.
  • Bị chặn bởi người nhận: Nếu tài khoản bạn đang muốn nhắn tin đã chặn bạn, tin nhắn sẽ không thể gửi đi được.
  • Chặn nhận tin nhắn từ người lạ: Tài khoản bạn muốn nhắn tin có thể đã bật tính năng chặn nhận tin nhắn từ người lạ, chỉ cho phép nhận tin nhắn từ danh bạ của họ.
  • Ứng dụng bị lỗi: Telegram có thể gặp lỗi do lượng truy cập quá tải hoặc sự cố kỹ thuật khác.

Nếu bạn gặp phải tình trạng này, hãy kiểm tra kết nối mạng, đảm bảo không gửi tin nhắn quá nhiều trong thời gian ngắn và kiểm tra xem tài khoản của bạn có bị chặn hay không. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Telegram để được giúp đỡ.

Tại sao Telegram bị chặn gửi tin nhắn
Tại sao Telegram bị chặn gửi tin nhắn

II. Cách khắc phục Telegram bị chặn tin nhắn nhanh chóng nhất

Cùng tìm hiểu cách khắc phục Telegram bị chặn tin nhắn nhanh chóng, dễ dàng nhất: 

1. Chờ để Telegram tự mở lại tính năng gửi tin nhắn

Thông thường, thời gian Telegram bị chặn gửi tin nhắn sẽ từ 1h đến 5h. Do đó, bạn có thể chờ đợi trong khoảng thời gian này để Telegram tự mở lại chức năng cho tài khoản.

Chờ để Telegram tự mở lại tính năng gửi tin nhắn
Chờ để Telegram tự mở lại tính năng gửi tin nhắn

2. Liên hệ tới trung tâm hỗ trợ Telegram

Nếu sau 5h mà tài khoản của bạn vẫn không thể gửi tin nhắn, hãy liên hệ với trung tâm hỗ trợ Telegram theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào email của bạn bằng điện thoại hoặc máy tính.

Liên hệ tới trung tâm hỗ trợ Telegram
Liên hệ tới trung tâm hỗ trợ Telegram

Bước 2: Soạn nội dung email để mô tả rõ vấn đề bạn đang gặp phải và yêu cầu phía Telegram xem xét và khắc phục. Gửi email đến địa chỉ: [email protected].

Nội dung mẫu cho bạn tham khảo:

Tiêu đề: Telegram Account

Dear Support Telegram,

I am [Tên của bạn],

Currently, my Telegram account (@accountcuaban) is blocked from sending messages. I don’t understand why Telegram blocked my ability to send messages.

I am writing this email to hope that Telegram support will consider and support reopening the Telegram messaging function for my account.

Thanks!

Bước 3: Nhấn “Gửi“. Sau đó chờ vài ngày để Telegram xem xét và phản hồi bạn.

3. Cập nhật lại ứng dụng Telegram

Có một số tài khoản Telegram bị chặn gửi tin nhắn do ứng dụng ở phiên bản quá cũ. Nếu đã làm 2 cách trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi, hãy xóa và tải lại Telegram phiên bản mới nhất.

Sau khi tải xong phiên bản mới nhất, hãy đăng nhập lại tài khoản của mình và kiểm tra chức năng gửi tin nhắn xem được chưa nhé!

Cập nhật lại ứng dụng Telegram
Cập nhật lại ứng dụng Telegram

Tìm hiểu thêm:

2 Cách sửa tin nhắn trên Telegram trên điện thoại, máy tính

III. Một số lưu ý để tránh bị chặn gửi tin nhắn hiệu quả 

Để tránh gặp phải việc Telegram bị chặn gửi tin nhắn, bạn cần tuân thủ một số lưu ý quan trọng dưới đây:

  • Tránh spam tin nhắn: Không gửi quá nhiều tin nhắn trong một khoảng thời gian ngắn. Điều này có thể khiến hệ thống nhận diện là spam và chặn tính năng gửi tin nhắn của bạn.
  • Kiểm soát nội dung tin nhắn: Các nội dung như quảng cáo không mong muốn, nội dung bất hợp pháp hoặc có tính chất lừa đảo sẽ bị chặn. Điều này không chỉ vi phạm chính sách của Telegram mà còn ảnh hưởng đến người nhận.
  • Tuân thủ quy định sử dụng: Đảm bảo rằng bạn hiểu và tuân thủ các quy định của Telegram để tránh vi phạm.
  • Bảo mật tài khoản: Bật xác thực hai yếu tố (2FA) giúp bảo vệ tài khoản của bạn khỏi việc bị hack và sử dụng cho các mục đích xấu. Đảm bảo rằng chỉ có bạn mới có quyền truy cập vào tài khoản của mình.
  • Hạn chế gửi tin nhắn tới người lạ: Tránh gửi tin nhắn tới những người không quen biết hoặc không có trong danh bạ của bạn, vì họ có thể chặn bạn hoặc báo cáo bạn là spam.
  • Cập nhật ứng dụng thường xuyên: Đảm bảo bạn luôn sử dụng phiên bản Telegram mới nhất để nhận được các bản vá lỗi và cải tiến bảo mật.
  • Tránh sử dụng các ứng dụng bên thứ ba: Các ứng dụng không chính thức có thể vi phạm điều khoản sử dụng của Telegram và dẫn đến việc tài khoản của bạn bị chặn.
  • Quản lý nhóm và kênh cẩn thận: Đảm bảo rằng các thành viên không gửi nội dung vi phạm, spam hoặc có hành vi xấu. Không thêm quá nhiều người cùng một lúc mà không có sự đồng ý của họ.
  • Phản hồi nhanh chóng: Nếu tài khoản của bạn bị chặn, hãy nhanh chóng liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Telegram để được trợ giúp.
Một số lưu ý để tránh bị chặn gửi tin nhắn hiệu quả
Một số lưu ý để tránh bị chặn gửi tin nhắn hiệu quả

IV. Giải pháp quản lý tin nhắn Telegram hiệu quả nhất

Phần mềm MKT Telegram là một phần mềm được phát triển bởi Phần mềm MKT, một công ty chuyên cung cấp các giải pháp marketing online cho các doanh nghiệp và cá nhân. Phần mềm MKT Telegram được thiết kế để hỗ trợ người dùng kinh doanh trên Telegram, bằng cách cung cấp các tính năng tăng tương tác, kéo mem, và quản lý tài khoản.

Một số tính năng nổi bật của MKT Telegram có thể kể đến như:

  • Add thành viên vào nhóm Telegram lên tới 200.000 người
  • Quản lý nhiều tài khoản cùng một lúc theo danh mục
  • Quét tự động thành viên của các nhóm Telegram liên tiếp
  • Gửi tin nhắn tự động vào các nhóm và cá nhân liên tục
  • Tự động trả lời kênh, tự động tham gia kênh
Giải pháp quản lý tin nhắn Telegram hiệu quả nhất
Phần mềm quản lý tin nhắn Telegram hiệu quả nhất MKT Telegram

Kết luận 

Trong bài viết trên, MKT Software đã cùng các bạn tìm hiểu lý do tại sao Telegram bị chặn gửi tin nhắn, ngoài ra chúng tôi còn mách bạn một số lưu ý để tránh trường hợp này xảy ra. Chúc mọi người thành công!

Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Các bạn kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

0982.674.550