Hỗ trợ trong giờ hành chính

Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất

5/5 - (7 bình chọn)

Hiểu cách sử dụng quảng cáo trên TikTok sẽ giúp bạn thu hút một lượng lớn khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn. Bỏ lỡ việc quảng cáo trên TikTok Shop có nghĩa là bạn đã bỏ lỡ cơ hội tiếp cận một thị trường tiềm năng trên nền tảng có hơn 1 tỷ người dùng. Vậy làm thế nào để thực hiện quảng cáo trên TikTok một cách hiệu quả? Bài viết này phần mềm MKT sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo TikTok trên máy tính hiệu quả nhất. Cùng theo dõi nhé!

I. Cách chạy quảng cáo TikTok trên máy tính để làm gì?

Chạy quảng cáo TikTok có hiệu quả không là câu hỏi rất nhiều cá nhân đặt ra cân nhắc việc chạy quảng cáo trên nền tảng này. khi Nếu chú ý, bạn sẽ nhận thấy rằng TikTok cung cấp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Dưới đây là một số lý do giúp bạn cảm thấy an tâm và tự tin hơn khi đầu tư vào quảng cáo TikTok:

  • Số lượng người dùng lớn: Trong 6 tháng đầu năm 2018, app TikTok đã thu hút 104 triệu tải về trên Apple Store, vượt qua Facebook và Instagram. Hiện tại, với hơn 1 triệu người dùng, TikTok trở thành startup công nghệ đắt giá nhất thế giới. Tại Việt Nam, TikTok có 20 triệu người dùng và tốc độ tăng trưởng rất ấn tượng. Với đối tượng chính trong độ tuổi từ 18 – 35, quảng cáo trên TikTok là một cách tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng. TikTok đang trở thành nguồn traffic quan trọng cho các TikTok Shop mở rộng kênh bán hàng.
  • Sức lan tỏa mạnh và rộng rãi: Các quảng cáo trên TikTok thường là các đoạn video có độ dài từ 3 đến 15 giây, đây là khoảng thời gian lý tưởng để người dùng tập trung vào thông tin quảng cáo một cách hiệu quả nhất. Với các video quảng cáo sáng tạo và nội dung hấp dẫn, có khả năng tạo ra các trào lưu và xu hướng lan truyền với tốc độ cực nhanh.

    Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất
    Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất
  • Phù hợp với đa dạng ngành nghề: TikTok chủ yếu phát triển các video ngắn với nhiều thể loại nội dung khác nhau, từ làm đẹp, ẩm thực, du lịch, thời trang, thú cưng, đến mẹo hay và video hài giải trí… Nền tảng này cung cấp đa dạng nội dung để đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Do đó, quảng cáo trên TikTok phù hợp với nhiều ngành hàng và dịch vụ khác nhau.
  • Ít có sự cạnh tranh mà hiệu quả quảng cáo TikTok lại cao: Hiện nay, quảng cáo trên TikTok vẫn chưa được nhiều doanh nghiệp và cá nhân sử dụng, điều này là một cơ hội tốt để bạn tiếp cận và mở rộng thị phần trên nền tảng này. Chắc chắn rằng, nếu bạn hiểu cách chạy quảng cáo trên TikTok, bạn sẽ đạt được hiệu suất cạnh tranh tốt hơn so với các mạng xã hội khác như YouTube và Facebook.

Khám phá thêm: Cap đăng tiktok lên xu hướng

II. Chuẩn bị gì khi chạy quảng cáo Tiktok?

Trước khi dùng cách chạy quảng cáo trên TikTok trên máy tính, bạn cần chuẩn bị những thứ dưới đây:

1. Tạo tài khoản quảng cáo Tiktok

Để chạy quảng cáo và theo dõi hiệu quả trên TikTok, bạn cần tạo một tài khoản quảng cáo. Có hai loại tài khoản để bạn lựa chọn: Tài khoản tự phục vụ (Self-serve) và Tài khoản đại lý (Agency).

Bạn có thể dễ dàng đăng ký một tài khoản quảng cáo bằng cách truy cập vào liên kết sau: https://ads.TikTok.com/homepage/

2. Đăng ký thẻ thanh toán quốc tế

Phương thức thanh toán duy nhất cho quảng cáo TikTok hiện tại là sử dụng thẻ thanh toán quốc tế. Để tiến hành thanh toán, bạn cần sẵn sàng một thẻ Visa, Mastercard hoặc thẻ JCB (cả thẻ Debit và Credit đều được chấp nhận).

Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất
Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất

3. Nạp tiền vào tài khoản Tiktok Ads

Thực tế, bạn có thể thực hiện việc nạp tiền trong quá trình thiết lập quảng cáo.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tiền có thể không được thêm vào tài khoản quảng cáo ngay lập tức, và trong một số trường hợp, việc này có thể mất đến 3 ngày.

Vì vậy, thông thường, tôi thường nạp tiền vào tài khoản TikTok Ads trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo.

4. Gắn Pixel theo dõi trên Website

Cách chạy quảng cáo TikTok trên máy tính không yêu cầu kết nối Pixel. Tuy nhiên, nếu bạn muốn theo dõi lượng truy cập từ quảng cáo TikTok đến trang web của mình hoặc tạo các tập tin tùy chỉnh để triển khai chiến dịch remarketing, việc cài đặt Pixel là bắt buộc.

Cài đặt Pixel TikTok khá đơn giản, chỉ cần nhúng một đoạn mã HTML do TikTok cung cấp vào phần dưới thẻ <head> trên trang web của bạn.

5. Video quảng cáo

Thường thì các chủ cửa hàng hoặc doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo hạn chế thường tìm đến quảng cáo TikTok In-Feed như là lựa chọn tốt nhất. Để chạy loại quảng cáo này, bạn cần sở hữu một video giới thiệu sản phẩm bạn đang bán.

TikTok In-Feed không hiển thị video trực tiếp trên luồng chính, mà bạn cần tải lên video trong quá trình thiết lập quảng cáo. Video quảng cáo sẽ xuất hiện trong luồng tin tức của người dùng. Người dùng có thể bấm vào nút “Gọi hành động” (Call To Action) để truy cập trang đích (Landing Page) để mua sản phẩm.

III. Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất

Dưới đây là cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả với 7 thao tác đơn giản:

1. Mục tiêu chiến dịch TikTok Ads

Để bắt đầu, bạn cần đăng nhập vào TikTok Ads Manager và chọn “Campaign” (Tạo chiến dịch). Có tổng cộng 7 mục tiêu chiến dịch được chia thành 4 loại chính:

  • Tăng độ nhận diện: Phạm vi: Quảng cáo được chạy để có thể tiếp cận tối đa người dùng.
  • Nhận thức thương hiệu: Tối đa hóa số lượt xem của video quảng cáo, hướng lưu lượng truy cập đến một URL cụ thể trên trang web của bạn, tối ưu hóa lưu lượng truy cập để tải xuống ứng dụng của doanh nghiệp.
  • Tăng Khách hàng tiềm năng: Sử dụng các biểu mẫu có sẵn để thu thập khách hàng tiềm năng.
  • Tỉ lệ chuyển đổi: Thúc đẩy các hành động cụ thể trên trang web doanh nghiệp, quảng cáo trên danh mục sản phẩm cụ thể.

    Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất
    Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất

2. Đặt tên chiến dịch và thiết lập ngân sách TikTok Ads

Việc đặt tên cho chiến dịch là bước quan trọng. TikTok cho phép tối đa 512 ký tự cho tên chiến dịch. Nếu bạn có ngân sách đủ cho toàn bộ chiến dịch, bạn có thể chọn tùy chọn “No Limit – Không giới hạn” cho ngân sách chiến dịch.

Bạn cũng có thể chọn giữa gói “Daily – tính theo ngày” hoặc “Lifetime – giới hạn tổng ngân sách theo một con số nhất định”. Lựa chọn gói ngân sách phù hợp nhất với mục tiêu cụ thể của chiến dịch quảng cáo và nguồn lực có sẵn.

Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất
Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất

3. Phân bổ từng nhóm quảng cáo và lựa chọn vị trí

Mỗi chiến dịch có khả năng tạo từ 1 đến 999 nhóm quảng cáo. Tên của mỗi nhóm quảng cáo có thể chứa tối đa 512 ký tự. Nhóm quảng cáo cho phép doanh nghiệp định rõ đối tượng mục tiêu, vị trí hiển thị quảng cáo, lên kế hoạch chạy và thiết lập ngân sách cụ thể.

Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất
Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất

4. Lựa chọn đối tượng mục tiêu

Nền tảng TikTok cho phép nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên: Giới tính, Độ tuổi, Nơi sống, Ngôn ngữ, Sở thích, Hành vi tiêu dùng.

5. Lựa chọn thời gian chạy từng nhóm quảng cáo TikTok Ads

Có hai tùy chọn ngân sách cho chiến dịch quảng cáo TikTok:

  • Ngày (Daily): Nếu bạn đặt ví dụ là 500.000 và chọn “Daily,” TikTok sẽ tiêu hết 100.000 trong mỗi ngày của chiến dịch quảng cáo.
  • Trọn Đời (Lifetime): Nếu bạn đặt ví dụ là 500.000 và chọn “Lifetime,” TikTok sẽ phân bố 100.000/ngày trong suốt thời gian chiến dịch. Nền tảng TikTok sẽ căn cứ vào lịch chạy để đề xuất số tiền tối thiểu.

    Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất
    Cách chạy quảng cáo TikTok trên máy tính hiệu quả nhất

Trong phần Lịch Chạy (Schedule), bạn có thể thiết lập thời gian bắt đầu và kết thúc chiến dịch quảng cáo TikTok.

  • Dayparting: Đây cho phép doanh nghiệp chọn các khoảng thời gian cụ thể để hiển thị quảng cáo trong một ngày.
  • All Day: TikTok mặc định chạy quảng cáo cả ngày, nghĩa là quảng cáo sẽ hiển thị suốt cả ngày.
  • Specific Time: Nếu bạn chọn “Select Specific Time,” bạn có thể thiết lập một lịch biểu cụ thể cho quảng cáo. Ví dụ, quảng cáo có thể chỉ hiển thị vào 9 – 10 sáng và 20 – 23 giờ vào thứ 2

6. Đặt giá thầu Bidding & Optimization

Nếu bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo trên TikTok, một lựa chọn hợp lý cho loại phân phối (Delivery Type) là Standard.

Khi đến phần Bid Strategy (Chiến lược đặt giá), bạn có thể nhập mức ngân sách bạn sẵn sàng trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo. Điều này có thể dựa trên lợi nhuận mà bạn kiếm được từ mỗi sản phẩm cùng với giới hạn ngân sách tổng cộng. Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào “Next” để tiến đến bước thiết lập quảng cáo.

Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất
Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất

7. Tạo quảng cáo TikTok Ads

  • Thêm video chạy quảng cáo TikTok Ads: Choose Video, nhấp vào Add From Computer và tải video quảng cáo lên. Hoặc nếu muốn dùng lại video đã chạy quảng cáo trên TikTok trước đây, hãy nhấp vào Add From Library.

    Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất
    Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất
  • Chọn ảnh bìa cho video TikTok Ads: Ảnh bìa đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của người dùng. Doanh nghiệp có thể tải lên ảnh bìa theo sở thích hoặc lựa chọn một trong những hình ảnh từ video quảng cáo của họ. Số lượng ảnh bìa tối đa mà bạn có thể chọn cho quảng cáo TikTok phụ thuộc vào thời lượng của video, nhưng tối đa là 8 ảnh.
  • Xem trước cách quảng cáo hiển thị thực tế trên TikTok: Nên kiểm tra lại bằng cách nhìn vào phần xem trước quảng cáo. (Lưu ý: TikTok sẽ tự động điều chỉnh dựa vào điều kiện mạng và thiết bị của người dùng.)
  • Nhập văn bản quảng cáo: Văn bản quảng cáo xuất hiện trên video quảng cáo của doanh nghiệp. Độ dài tối đa cho văn bản này là từ 12 đến 100 ký tự. (Không bao gồm sticker, emoji hoặc dấu thăng (#)). Các dấu câu và dấu cách được tính là 1 ký tự.

    Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất
    Cách chạy quảng cáo Tiktok trên máy tính hiệu quả nhất
  • Thêm Call to Action: Lựa chọn một lời kêu gọi hành động phù hợp với quảng cáo của doanh nghiệp từ danh sách có sẵn trên TikTok. Sau khi hoàn tất, nhấp vào “Submit” để gửi quảng cáo đến TikTok để phê duyệt.

Như vậy, bạn đã hoàn tất việc thiết lập chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình trên TikTok.

Kết luận

Bài viết trên phần mềm MKT đã hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo TikTok trên máy tính đơn giản, nhanh chóng nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Các bạn kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hỗ trợ trực tuyến

PHẦN MỀM HAY

Những khách hàng khó tính nhất chính là nguồn học vĩ đại nhất của bạn

Bill Gates
0982.674.550