Thị trường thương mại điện tử đang diễn ra sôi động, đặc biệt vào thời điểm cuối năm sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt. Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nắm bắt kịp thời xu hướng bán hàng đa kênh mới nhất, ngày 12/10/2024, Phần mềm MKT đã phối hợp cùng các đối tác tổ chức sự kiện “Tăng trưởng bán hàng đa kênh mùa cuối năm 2024” tại TP.HCM. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 400 doanh nghiệp và seller từ khắp cả nước tham dự.
Trong bối cảnh bán hàng đa kênh ngày càng phát triển, các doanh nghiệp cần nhanh chóng thích ứng với những xu hướng mới để duy trì và nâng cao hiệu quả kinh doanh trực tuyến. Tại sự kiện “Tăng trưởng bán hàng đa kênh mùa cuối năm 2024” đã giúp các doanh nghiệp giải quyết các thách thức trong việc cạnh tranh khốc liệt và khó khăn trong tiếp cận khách hàng tiềm năng. Đây cũng là một trong chuỗi sự kiện lớn thứ 2 liên tiếp được Phần mềm MKT tổ chức nhằm thúc đẩy và hỗ trợ các doanh nghiệp tận dụng tối đa tiềm năng bán hàng đa kênh trên các nền tảng TMĐT và mạng xã hội.
Sự kiện đặc biệt có sự quy tụ 06 diễn giả nổi tiếng là các CEO/Founder đến từ các tập đoàn lớn như Haravan, CommerceX, Phần mềm MKT và GrowTik. Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing online và TMĐT đã mang đến một góc nhìn tổng thể về các chiến lược tối ưu bán hàng đa kênh, giúp chủ doanh nghiệp hiểu sâu hơn về cách khai thác hiệu quả các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội như Shopee, TikTok Shop, Facebook. Ngoài việc chia sẻ các chiến lược kinh doanh, sự kiện còn mở ra cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới kết nối với các KOLs, KOC, nhà cung cấp tiềm năng và cập nhật xu hướng thương mại điện tử mới nhất.
Đồng hành cùng chương trình, chuyên gia Đặng Mạnh Dũng – Co-Founder Phần mềm MKT, với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing online và hơn 5 năm kinh nghiệm xây dựng, phát triển hệ thống marketing đa kênh trên các nền tảng mạng xã hội – đã có những chia sẻ sâu sắc về “Xu hướng kinh doanh 2024”.
Ông Dũng chỉ ra rằng nhiều doanh nghiệp, bao gồm cả các nhà máy và nhà bán buôn lớn, đang dần chuyển sang chuyển đổi số và thương mại điện tử. Các nhà bán hàng hiện nay đang dần chuyển dịch từ mô hình Paid Traffic sang Free Traffic, bao gồm các chiến lược như xây dựng thương hiệu cá nhân, livestream trên các nền tảng, và tận dụng Affiliate Marketing để tạo lợi thế cạnh tranh mà không cần đầu tư quá nhiều vào quảng cáo trả phí.
Song song với đó, ông Dũng cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của chiến lược “Marketing Đa điểm chạm”. Theo chuyên gia Đặng Mạnh Dũng chia sẻ: “Xu hướng mới trong marketing là tạo ra nhiều điểm chạm với khách hàng trên các kênh khác nhau. Thay vì chỉ dựa vào một kênh duy nhất, doanh nghiệp cần khai thác tối đa mọi điểm chạm với khách hàng từ mạng xã hội như Facebook, TikTok, đến các sàn thương mại điện tử.
Để ứng dụng thành công, doanh nghiệp nên xây dựng hệ thống các điểm chạm từ việc xây dựng profile cá nhân và thương hiệu để tối ưu chuyển đổi khách hàng, phát triển hệ thống group, fanpage vệ tinh để phủ sản phẩm/dịch vụ cho đến việc tận dụng các công cụ mỏ vàng như Facebook Reels hay TikTok livestream. Những điểm chạm này sẽ giúp doanh nghiệp duy trì sự hiện diện liên tục trong tâm trí khách hàng, tăng khả năng tiếp cận và tối ưu hóa hiệu quả bán hàng.”
Bên cạnh đó, chuyên gia Đặng Mạnh Dũng cũng giới thiệu đến các chủ doanh nghiệp về giải pháp marketing đa kênh tự động từ Phần mềm MKT. Với công cụ marketing tự động của Phần mềm MKT sẽ hỗ trợ doanh nghiệp đăng bài, nhắn tin, seeding tự động, share livestream tự động.
Đặc biệt, Phần mềm MKT còn tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tự động hóa toàn bộ quá trình, từ việc AI viết mô tả video cho đến tương tác như người dùng thật. Không những thế, phần mềm còn có tính năng xây dựng hệ thống Fanpage, Group cùng tệp. Từ đó tạo ra vô số điểm chạm với khách hàng tiềm năng. Đây là cách thức mà doanh nghiệp có thể tối ưu hoá nhân sự, giảm thiểu chi phí vận hành mà vẫn đảm bảo hiệu quả tiếp cận và chuyển đổi khách hàng trên các kênh đa dạng.
Sau phần chia sẻ của chuyên gia Đặng Mạnh Dũng, nhiều khách mời đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến những giải pháp mà Phần mềm MKT mang lại. Các câu hỏi xoay quanh việc làm sao để tiếp cận khách hàng tiềm năng mà không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo hay nhân sự. Những giải pháp tự động hóa của Phần mềm MKT mang lại cùng hoạt loạt case study đã được minh chứng ngay lập tức thu hút sự chú ý của nhiều doanh nghiệp khi nhận thấy tiềm năng mà giải pháp này mang lại.
Một số chủ doanh nghiệp còn bày tỏ sự kỳ vọng rằng việc hợp tác với Phần mềm MKT sẽ trở thành bước tiến chiến lược giúp họ bứt phá trong mùa cao điểm cuối năm, đặc biệt khi thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Anh Tân – Chủ doanh nghiệp cửa khóa ZORO, Quận 12, TP.HCM bày cảm kích: “Trước đây, khi nói đến bán hàng đa kênh tôi chỉ những doanh nghiệp lớn mới có đủ khả năng áp dụng. Doanh nghiệp của tôi chỉ bán được trên Facebook nhưng lại khó cạnh tranh trên các nền tảng khác vì đối thủ có ngân sách quá dày không cạnh tranh được. Chạy quảng cáo không phải lúc nào cũng ra khách, việc tối ưu hóa gian hàng và các kênh online vẫn là thách thức lớn.
Tuy nhiên, sau khi tham dự buổi workshop này tôi đã có cơ hội tiếp cận với những xu hướng bán hàng mới và có thể áp dụng cho mô hình kinh doanh doanh của mình. Những kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia đã giúp tôi thấy rõ tiềm năng về xu hướng bán hàng đa kênh, đặc biệt là tôi đã biết đến giải pháp marketing đa kênh tự động từ Phần mềm MKT giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng mà không tốn kém nhiều chi phí và nhân lực”.
Một trong những phần được mong chờ nhất là chia sẻ từ các chuyên gia về việc sử dụng các nền tảng thương mại điện tử lớn như Shopee, TikTok Shop và Facebook, những công cụ đã giúp không ít doanh nghiệp X10 doanh thu trong các mùa mua sắm trước đây. Trong phiên thảo luận, các chuyên gia đã tập trung vào nhiều khía cạnh khác nhau của việc tối ưu hóa chiến lược bán hàng đa kênh.
Anh Kiều Thắng – CEO của Hunter Agency đã chia sẻ về tầm quan trọng của việc sử dụng dữ liệu khách hàng để điều chỉnh quảng cáo hiệu quả. Trong khi đó, Chị Dương Nga cũng đề cập đến cao tiềm năng của TikTok Shop trong việc tạo đột phá doanh thu thông qua livestream và video ngắn. Anh Việt Hà CEO – GrowTik lại cho rằng tự động hóa sẽ giúp doanh nghiệp quản lý đồng bộ các kênh bán hàng, giảm tải công việc và mở rộng quy mô nhanh chóng.
Những góc nhìn của các chuyên gia được đưa ra bàn luận rất sôi nổi. Tuy nhiên, tất cả các chuyên gia đều nhất trí rằng, với sự bùng nổ của mạnh mẽ của social marketing, sự phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử, xu hướng AI và quá trình chuyển đổi số đã khiến xu hướng tiêu dùng tại Việt Nam có những dịch chuyển đáng kể. Vì thế những người làm kinh doanh cần nhanh chóng cập nhập xu hướng bán hàng đa kênh và chuyển dịch công nghệ vào bán hàng online.
Sự kiện đã giúp các doanh nghiệp tham gia sự kiện không chỉ học hỏi được từ kinh nghiệm của các chuyên gia, mà còn có thể áp dụng ngay những kiến thức này vào thực tiễn để tăng hiệu quả kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường TMĐT. Với những chiến lược và công cụ mà Phần mềm MKT mang lại, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế của xu hướng kinh doanh đa kênh, tăng trưởng doanh số một cách hiệu quả và bền vững trong mùa cuối năm 2024.
Phần mềm MKT tự hào khi đồng hành cùng hơn 400 doanh nghiệp tại sự kiện này và cam kết sẽ tiếp tục cung cấp những giải pháp tối ưu, hỗ trợ doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số và phát triển bền vững trong thời kỳ số hóa hiện nay. Với Phần mềm MKT, doanh nghiệp không chỉ có thể nắm bắt cơ hội kinh doanh trong ngắn hạn mà còn tạo ra nền tảng vững chắc cho sự phát triển dài hạn.